Trả lời ngắn

Trả lời từng câu hỏi bằng cách sử dụng phần các khái niệm cơ bản và kiến thức lấy từ các sách giáo khoa của bạn.
1. Nêu một số ảnh hưởng mà vi sinh vật đã gây nên đối với lịch sử nhân loại. Hãy thảo luận những gì có liên quan tới chiến tranh, thực phẩm, kiểm soát dân số và các nhân tố khác.
2. Cần tới 200 năm kể từ khi Leeuwenhoek quan sát và mô tả vi khuẩn (1673) đến tận nửa cuối của thế kỷ thứ 19, vai trò của vi khuẩn mới được làm sáng tỏ. Tại sao phải có một thời gian dài đến như vậy?
3. “Thuyết tự sinh” là gì và tại sao quan điểm này được nhiều người đề xuất đến như vậy?
4. Spallanzani và Redi đã có những đóng góp quan trọng trong việc bác bỏ “thuyết tự sinh”. Kể một số thực nghiệm của họ và tại sao các thực nghiệm này không được chấp nhận như một bằng chứng thuyết phục. Những điều mà Franz Schulze bổ sung có tầm quan trọng sống còn hay không?
5. Koch và Pasteur đã quan tâm tới tác động của vi sinh vật lên con người, Winogradsky và Beijerinck đã quan tâm đến vai trò của vi sinh vật trong tự nhiên. Hãy nêu các ví dụ ủng hộ những suy luận này.
6. Pasteur đã đóng góp như thế nào vào việc chinh phục bệnh dại? Những thí nghiệm nào đã dẫn ông đến kết luận rằng việc điều trị là có thể?
7. Hầu hết các kỹ thuật cơ bản được sử dụng trong các nghiên cứu vi sinh vật học đều bắt nguồn từ phòng thí nghiệm của Robert Koch. Hãy kể ra một số?
8. Các giả thuyết của Koch gồm những gì? Ông đã sử dụng những giả thuyết này để phát hiện ra các tác nhân gây bệnh bằng cách nào? Một số bệnh thông thường mà phòng thí nghiệm của Koch đã phát hiện ra tác nhân gây bệnh của chúng là những bệnh nào?
9. Vi khuẩn đã giữ vai trò gì trong các bệnh thực vật? Kiến thức của chúng ta về vai trò của nấm và vi khuẩn trong việc gây ra các bệnh thực vật đã phát triển như thế nào? Sự phát triển lịch sử quan trọng nào đã có nguồn gốc từ bệnh thực vật?
10. Các lý thuyết của Albert Kluyver và C.B. van Niel đã ảnh hưởng đến khoa học hiện đại như thế nào?

Albert Kluyver


Câu hỏi suy luận

Trả lời mỗi câu hỏi bằng cách sử dụng mọi nguồn thông tin có được
1. Có những đặc điểm thiết yếu nào để có thể xác định rằng một vật nào đó lả một sinh vật? Cấu trúc tế bào có phải là một đặc điểm thiết yếu thuộc về định nghĩa này không?
2. Thuyết tự sinh là gì? Những thí nghiệm nào của Pasteur có liên quan đến thuyết tự sinh?

Từ khóa tìm kiếm nhiều: hô hấp ở thực vật, lên men

0 nhận xét:

Đăng nhận xét