Bài tập điền từ còn thiếu

Điền vào chỗ trống cho chính xác
1. Quan điểm cho rằng sinh vật có thể xuất hiện từ các vật chất không sống hoặc đang
thối rữa được gọi là . Một bác sĩ người Ý tên là…………đã chống lại quan điểm này bằng cách chỉ ra răng giòi được phát sinh từ trứng ruồi mà không phải từ thịt thối như trước đây vẫn nghĩ. Tuy nhiên, ngay sau sự kiện này nhiều người cho rằng các vi sinh vật đơn giản có thể bắt nguồn từ vật chất không sống, mặc dù vậy các sinh vật phức tạp hơn thì không thê gặp. Điều này cuối cùng được bác bỏ bỏi công trình của. một nhà khoa học người Pháp tên là…… và một nhà vật lý người Anh tên là hai ông nảy chứng minh rằng sinh vật chỉ xuất hiện trong canh thang vô trùng được tiếp xúc với không khí nếu các hạt bụi mang các cơ thể sống rơi vào canh thang.
2. Bằng chứng gián tiếp cho rằng vi sinh vật là các tác nhân gây bệnh ở người bắt nguồn từ công trình của một bác sĩ phẫu thuật người Anh tên là ông này đã đẻ xuất một quy trình phẫu thuật sát trùng, ở đó ông khử trùng bằng nhiệt các dung cụ mổ trước khi sử dụng và cũng phun hợp chất phenol để giết chết vi khuẩn trên vùng bề mặt phẫu thuật. Quy trình này đã lâm giảm tỷ lệ nhiễm trùng sau phẫu thuật.


vi khuẩn


3 ………….và ………phát hiện thấy rằng các ống giống vi khuẩn già gây bệnh tả gà sẽ mất đi khả năng gây bệnh, hoặc được gọi là . Nếu gà bị tiêm bằng các chủng đã già thì chúng vẫn khoẻ mạnh song lại phát triển khả năng kháng với bệnh. Các ông gọi việc nuôi cấy này là một để tưởng nhớ tới bác sĩ người Anh tên là…….
người đã để suất quy trình bảo vệ chống lại bệnh đậu mùa.
3. Độc tố bị làm bất hoạt từ cơ thể gây bệnh bạch hầu được tiêm vào thỏ bơi …….. và………kích thích thỏ tạo thành một chất hòa tan trong máu có khả năng trung hòa độc tố và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh. Hiện tượng này được gọi là miễn dịch Dùng một phương pháp khác đã phát hiện thấy rằng một số tế bào máu có khả nàng tiêu hóa vi khuân và nhờ vậy, hủy diệt chúng. Ông gọi quá trình này là và các tế bào có thể thực hiện điều này là . Đây là cơ sở của miễn dịch qua trung gian tế bào.
4. Nguyên lý cho rằng các tế bào nấm men chịu trách nhiệm đối với sự chuyển hóa
đường thành rượu làn đầu tiến được đề xuất bởi và những người khác. Tuy nhiên, mới là người đã tiến hành các công trình quyết định chứng minh một cách rõ ràng hiện tượng này. Một trong những phát hiện quan trọng nhất của ông lả một số sinh vật thực hiện các quá trình này một cách (khi có mặt oxi) trong khi một số khác thực hiện chúng một cách (khi vắng mặt oxi).
5. Hai trong số những người có đóng góp quan trọng nhất trong lĩnh vực sinh thái
học vi sinh vật là người đã phát hiện thây rằng các vi khuẩn đất có thể 0xi hóa sắt, lưu huỳnh và ammoniac để thu nhận năng lượng; và người đã phân lập một vi khuẩn nốt sần của rễ có khả năng cố đinh nitơ. Các tác giả này cũng là những người tiến phong đã sử dụng các kỹ thuật và các môi trường.
7. Các nhà khoa học bắt đầu những cố gắng của mình để hiểu biết các hiện tượng tự nhiên bằng cách thu thập khi quan sát về một đối tượng sau đó sắp xếp thành……….rồi được kiểm tra bằng thực nghiệm. Nếu sự phởng đoán thông minh đầu tiến nảy về một hiện tượng đáng quan tâm có thể tin cậy được thì nó có thể trở thành một , đây là tập hợp của các đề xuất và khái niệm cung cấp một sự giải thích chính xác, có hệ thống, tin cậy được về một hiện tượng tự nhiên.


Đọc thêm tại : http://baitapvisinh.blogspot.com/2015/06/chon-lua-ap-ung.html


Từ khóa tìm kiếm nhiều: bài tập sinh học 11, hô hấp ở thực vật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét